การรู้เท่าทันสื่อ การตลาดออนไลน์ การสื่อสารการตลาด การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล การออกแบบเนื้อหาดิจิทัล และ Generative AI
2549
ศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสื่อสารมวลชนมหาวิทยาลัยรามคำแหง
2551
ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการสื่อสารพัฒนาการ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
2567
ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจและนวัตกรรมดิจิทัล มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
2550
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
2551
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
1.การออกแบบเนื้อหาดิจิทัล
2.ธุรกิจดิจิทัลและการเป็นผู้ประกอบการ
3.แบรนด์และการสื่อสารแบรนด์
4.รู้เท่าทันสื่อและผลิตสื่อสร้างสรรค์
5.การพัฒนาบุคลิกภาพและศิลปะการสื่อสารในที่สาธารณะ
6.การสื่อสารการตลาดดิจิทัล
7.การสื่อสารเพื่อวิสาหกิจชุมชน
8.การสร้างดิจิทัลคอนเทนต์ทางสัตวศาสตร์